มีดกรีดยาง ยี่ห้อไหนดี ของแท้ ใช้ดี คุณภาพสูง อัพเดทปี 2023

มีดกรีดยาง ยี่ห้อไหนดี ของแท้ ใช้ดี คุณภาพสูง อัพเดทปี 2023

มีดกรีดยาง ยี่ห้อไหนดี ของแท้ ใช้ดี คุณภาพสูง อัพเดทปี 2023 การกรีดยางเป็นประเพณีปฏิบัติแบบดั้งเดิมของประเทศเขตร้อนหลายแห่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เกี่ยวข้องกับการเอาน้ำยางออกจากต้นและรวบรวมเพื่อใช้ในการผลิตยาง เครื่องมือที่ใช้ในการกรีดยางมีหลากหลาย แต่ที่สำคัญ คือมีดกรีดยาง เครื่องมือพิเศษนี้ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อกรีดเปลือกต้นยางและดึงน้ำยางออกมาโดยไม่ทำให้ต้นยางเสียหาย มีดกรีดยางถูกนำมาใช้ในการกรีดยางมานานหลายทศวรรษ และ มีดกรีดยาง ยี่ห้อไหนดี ล่ะ ที่ผ่านการออกแบบและปรับปรุงต่างๆ มากมายตลอด ในบล็อกโพสต์นี้ เราจะพูดถึงประวัติความเป็นมาและการใช้งานของมีดกรีดยาง รวมถึงวิธีการใช้มีดกรีดยาง เราจะมาศึกษาข้อดีของการใช้มีดกรีดยางในการกรีดยางและพูดถึงการออกแบบต่างๆที่มีอยู่ในปัจจุบัน เราจะพิจารณาแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการใช้และการบำรุงรักษามีดกรีดยาง

สินค้าอัพเดทเมื่อ
Update: 28/03/2024 เวลา 20:40น.

มีดกรีดยางตรา "ท่านขุน" ร่อง 65

มีดกรีดยางตรา “ท่านขุน” ร่อง 65

มีดกรีดยางตรา “ท่านขุน” สั่ง 3 ด้าม ฟรีเสื้อเเขนยาว 1 ตัว แต่งลับคมพร้อมกรีด มีร่อง 65 ทำจากเหล็กกล้าอย่างดี คมทน คมนาน ลับ 1 ครั้ง กรีดได้1500-2000 ต้น

ดูโปรโมชั่น
เคียวเหล็กแมงกานีส ด้ามยางสีเเดงขนาด28นิ้ว

เคียวเหล็กแมงกานีส ด้ามยางสีเเดงขนาด 28 นิ้ว 

เคียวเหล็กแมงกานีส ด้ามยางขนาดสั้น-ยาว อเนกประสงค์ ใช้สำหรับ ตัดไม้ ตัดหญ้า ตัดแต่งกิ่งไม้ สวนกล้วย สวนปาล์ม สวนไผ่

ดูโปรโมชั่น

มีดกรีดยาง ลดล้างสต๊อก เป็นมีดเก่าแต่คุณภาพเหมือนเดิม

มีดกรีดยาง ลดล้างสต๊อก เป็นมีดเก่าแต่คุณภาพเหมือนเดิม ลดราคาถูกๆ

ดูโปรโมชั่น
มีดกรีดยาง ลับคมแล้ว มีดตีเหล็กก้านวาล์ว ตรา สยามมงกุฏ

มีดกรีดยาง ลับคมแล้ว มีดตีเหล็กก้านวาล์ว ตรา สยามมงกุฏ

มีดกรีดยางพารา มีดตีแท้เหล็กชั้นดี ก้านวาล์ว ลับคมแล้ว พร้อมใช้งาน กรีดแล้วยางออกดี มั่นใจในความทนทานของมีด ตีด้วยเหล็กกล้า ผลิตจากเหล็กกล้าคุณภาพ ใช้ทน คมนาน ทำงานดี จัดจำหน่ายโดย ร้านสมบัติ ทรัพย์พารา

ดูโปรโมชั่น

มีดกรีดยาง มีดตัดยาง ลับคมแล้ว มีดตี ตรา 999 

มีดกรีดยาง มีดตัดยาง ลับคมแล้ว มีดตี ตรา 999 รายละเอียดสินค้า – ผลิตจากเหล็กก้านวาล์ว มี 3ร่องให้เลือก 65 75และ85 – ใช้ทน คมนาน ทำงานดี ใช้ได้นาน – ลับคม แต่งเดือย พร้อมใช้งาน – สินค้าแนะนำจากทางร้าน รับประกันคุณภาพ ของแท้ 100 %

ดูโปรโมชั่น

มีดกรีดยางตรานกเงือกด้ามเหล็ก

นวัตกรรมมีดกรีดยางนกเงือกชนิดไม่ต้องลับมีด เปลี่ยนใบได้ ใบมีดสแตนเลส กรีดง่าย กรีดบาง น้ำยางออกดี 50 ปีไม่ต้องโค่น นวัตกรรมผลิตภัณฑ์มีดนกเงือก ออกแบบใบมีดชนิดที่มีความคม 2 ด้าน สามารถปรับเปลี่ยนใบมีดได้ ทั้งยังสามารถบังคับความบางของการกรีด ทำให้ลดการสิ้นเปลืองหน้ากรีดยาง และยืดอายุต้นยาง สอยกรีดได้ รับประกันของแท้ 100%

ดูโปรโมชั่น

มีดกรีดยาง ตรา 999 ด้ามดำ

มีดกรีดยาง999 ใบกบ ลับง่าย คมนาน ไม่กินเปลือกยาง คอกลม หนักกว่าคอเหลี่ยม คอเหลี่ยม เบากว่าคอกลม

ดูโปรโมชั่น

กันบาด ใช้กับมีดกรีดยางพารา แก้ปัญหามือใหม่กรีดยาง 

แก้ปัญหาการกรีดยางเข้าแกน มือใหม่กรีดยางไม่เข้า(แกน) มือเก่ากรีดยางได้เร็ว กรีดง่ายกรีดคล่อง กรีดยางไม่สะดุด อุปกรณ์กรีดยางสำหรับมือใหม่หัดกรีด สำหรับมืออาชีพต้องการความคล่องตัว และกรีดเร็วขึ้น ร้าน โชติอนันต์ ดำรงทรัพย์ (บริการด้วยใจ ค้าขายด้วยความซื่อสัตย์)

ดูโปรโมชั่น
มีดกรีดยาง มีดตัดยาง ตรา111 แท้ๆ

มีดกรีดยาง มีดตัดยาง ตรา111 แท้ๆ

มีดตี โรงงานขายเอง มีดกรีดยางตรา 111 ลับง่ายบาง ใช้เหล็กกล้านำเข้าจากต่างประเทศ ด้ามจับ6หุน คมไม่หลุดไม่แตกหักง่ายลับ 1 ครั้งกรีดได้ประมาณ 1,000 กว่าต้น (องศามีด60 65 60 75 80 85 90 ) 70ขนาดกลาง มีดจากถิ่นกำเนิดยางพารา (จ.ตรัง) มีดดีราคาถูก

ดูโปรโมชั่น
กันบาด รุ่นบางเบา ใช้กับมีดกรีดยางพารา แก้ปัญหามือใหม่กรีดยาง

กันบาด รุ่นบางเบา ใช้กับมีดกรีดยางพารา แก้ปัญหามือใหม่กรีดยาง

แก้ปัญหาการกรีดยางเข้าแกน มือใหม่กรีดยางไม่เข้า(แกน) มือเก่ากรีดยางได้เร็ว กรีดง่ายกรีดคล่อง กรีดยางไม่สะดุด อุปกรณ์กรีดยางสำหรับมือใหม่หัดกรีด สำหรับมืออาชีพต้องการความคล่องตัว และกรีดเร็วขึ้น จัดจำหน่ายโดย ร้านสมบัติ ทรัพย์พารา

ดูโปรโมชั่น

1. การเลือกมีดกรีดยางให้เหมาะสม

การเลือกมีดกรีดยางที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญในการกรีดยางให้ประสบความสำเร็จ มีดกรีดยางมีรูปร่างและขนาดต่างๆ กัน และออกแบบมาสำหรับเปลือกต้นยางประเภทต่างๆ สิ่งสำคัญคือต้องเลือกมีดที่มีขนาดถูกต้องตามประเภทของต้นยางที่คุณกรีด เพราะขนาดที่ไม่ถูกต้องอาจทำให้ต้นยางเสียหายได้ นอกจากนี้ สิ่งสำคัญคือต้องเลือกมีดกรีดยางที่จับและใช้งานได้สะดวก มีดกรีดยางโดยทั่วไปทำจากโลหะ แต่บางชนิดทำจากไม้หรือพลาสติก

2. การลับมีดกรีดยาง

การลับคมมีดกรีดยางเพื่อให้แน่ใจว่ามีดกรีดสะอาดและแม่นยำเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการกรีดยาง มีดที่คมจะช่วยลดแรงที่ต้องใช้ในการกรีด และยังทำให้กรีดได้นุ่มนวลและแม่นยำยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้การกรีดยางมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น ในการลับมีด ให้ใช้หินลับมีดหรือหินลับคมอื่นๆ เริ่มต้นด้วยการวนหินไปตามขอบใบมีดเบา ๆ ในทิศทางเดียว จากนั้นสลับไปยังทิศทางตรงกันข้าม หลังจากผ่านไปสองสามรอบ ให้ตรวจสอบใบมีดด้วยเล็บมือของคุณ ถ้ามันยังทื่ออยู่ ให้ลับต่อไป กระบวนการนี้จะใช้เวลาไม่เกินสองสามนาที

3. ระบุจุดที่เหมาะสมเพื่อทำการตัด

ในการเตรียมมีดกรีดยาง สิ่งสำคัญคือต้องระบุจุดที่เหมาะสมในการกรีด จุดที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นการตัดคือฐานของใบมีดเพื่อให้ใบมีดทั้งหมดเปิดออก สิ่งนี้จะช่วยให้กระบวนการตัดง่ายขึ้นในขณะเดียวกันก็ป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับใบมีด นอกจากนี้ เมื่อเริ่มตัดที่ฐาน คุณจะลดความเสี่ยงในการตัดลึกเกินไปโดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งอาจทำให้มีดเสียหายได้มากและทำให้ใช้งานไม่ได้

4.การดูแลรักษามีดกรีดยาง

มีดกรีดยางเป็นเครื่องมือสำคัญในการกรีดยางและมีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อกระบวนการผลิตยาง เพื่อให้แน่ใจว่าอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดและพร้อมใช้งานเสมอเมื่อจำเป็น จำเป็นต้องบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อรักษามีดกรีดยาง ควรตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ และชิ้นส่วนใดที่ต้องเปลี่ยนหรือลับคมควรเปลี่ยนทันที ควรทำความสะอาดมีดกรีดยางอย่างสม่ำเสมอและเก็บไว้ในที่แห้งและปลอดภัย การทำเช่นนี้จะทำให้มั่นใจได้ว่ามีดกรีดยางจะอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดสำหรับปีต่อๆ ไป และพร้อมใช้งานอยู่เสมอ

5. การใช้มีดกรีดยางอย่างถูกวิธี

การใช้มีดกรีดยางอย่างถูกวิธีเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้มีความแม่นยำและได้ผลลัพธ์ในการกรีดยางที่ประสบความสำเร็จ เมื่อใช้มีดกรีดยาง สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าใบมีดมีความคมและไม่มีเศษและเสี้ยน นอกจากนี้ อย่าลืมรักษาใบมีดให้สะอาดและรักษาความคมด้วยการลับคมบนหินลับมีดเป็นระยะๆ เมื่อทำการตัด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้สอดใบมีดเข้าไปจนสุด จากนั้นค่อยๆ ดึงมีดออกมาด้านนอก สิ่งนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ถึงการตัดที่แม่นยำและลดเศษวัสดุให้เหลือน้อยที่สุด ท้ายที่สุด สิ่งสำคัญคือต้องใช้เวลาและรักษาการควบคุมมีดเมื่อทำการตัด การใช้เวลาและใช้เทคนิคที่เหมาะสมจะช่วยให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ

สรุปได้ว่า

มีดกรีดยาง เป็นเครื่องมือสำคัญในการกรีดยาง มีความคมและทนทาน พกพาสะดวก ใช้กรีดเปลือกต้นยางพาราได้อย่างแม่นยำ ด้วยการดูแลและบำรุงรักษาที่เหมาะสม มีดเหล่านี้สามารถมีอายุการใช้งานได้หลายปี ทำให้เป็นการลงทุนที่ดีสำหรับคนกรีดยาง มีดกรีดยางช่วยให้กระบวนการกรีดยางง่ายขึ้น เร็วขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ผู้กรีดยางได้รับประโยชน์สูงสุดจากแรงงานของตน

ร่วมแสดงความคิดเห็น

ให้คะแนนบทความนี้
[Total: 1 Average: 5]